[Tin tức Esports] 2 tựa game bị cấm cửa không thương tiếc

Game hay chắc gì đã được ra mắt?


Hàng loại những game hay được tổng hợp thành một danh sách dài dằng dặc đã bị cấm vì nhiều lý do chẳng thể hiểu nổi luôn. Từ những màn bạo lực mang tính cực đoan, hay tấn công về tình dục, đến nội dung game xúc phạm văn hóa của từng quốc gia cụ thể, và cả những lý do phải phải nói rất “củ chuối” để cấm các video game. Ngoài ra, các quy tắc chặt chẽ của nhiều quốc gia mà không thể nào thoáng được như Mỹ đối với việc quy định các nội dung các video game.

Tuy nhiên, lại có một số trò chơi được đánh giá là rất khủng khiếp, chính vì điều này mà chúng bị coi là AO hoặc thậm chí không thể phê chuẩn cho việc phát hành. Nghĩa là các GameStop tại quốc gia của bạn sẽ không mở bán loại game này. Kiểm duyệt vẫn là một việc mang tính nhạy cảm, và đôi khi khiến người chơi phải bức xúc trước những nhận định mang tính chủ quan của các chuyên gia thẩm định. Vì vậy, chúng tôi không nghiêng cả về bên nào, dù phía người chơi, hay phía nhà sản xuất, hoặc đứng về phía những chuyên gia kiểm duyệt trò chơi bởi vì mỗi người sẽ có một nhận định riêng thay vì cứ tranh cãi không hồi kết. Nhưng sau đây chúng tôi sẽ liệt kê 2 trò chơi đã bị cấm vì những lý do thật sự điên rồ:

Bully

Vì những lý do khác nhau mà GTA của nhà sản xuất Rockstar bị cấm tại một số quốc gia và giờ thì đến lượt Bully của Rockstar lại gặp phải hoàn cảnh tương tự giống như người anh em của mình là GTA.

Những lý do lạ lùng khiến nhiều tựa game bị cấm cửa một cách không thương tiếc - Ảnh 1.

Tại đất nước Brazil, Bully đã bị cấm vì lý do bối cảnh chủ yếu của video này diễn ra tại trường học. Lãnh đạo cấp cao của Brazil lo ngại Bully sẽ khiến cho học sinh của nước mình bị ảnh hưởng tiêu cực vì những cảnh bạo lực trong Bully diễn ra chủ yếu ở trường học. Riêng những quốc gia khác chỉ đổi tên Bully thành Canis Canem Edit, mang ý nghĩa liên quan đến bạo lực học đường. Nhưng Brazil lại có động thái cực kỳ cứng rắn đối với tựa game này và chắc chắn là Bully sẽ không thể xuất hiện tại đất nước Brazil.

Grand Theft Auto

Danh sách game cấm lần này không thể thiếu GTA. Bởi đơn giản từ bối cảnh, đến câu chuyện của GTA đều mang “màu sắc” bạo lực, coi thường pháp luật. Chính vì điều này mà nó bị cấm ở một số quốc gia.

Những lý do lạ lùng khiến nhiều tựa game bị cấm cửa một cách không thương tiếc - Ảnh 2.

Nhưng GTA bị cấm ở Thái Lan lại có một lý do vô cùng thực tế. Vào năm 2008, một cậu bé 18 tuổi đã giết chết tài xế taxi chỉ bởi vì muốn thử cảm giác giết người có dễ dàng như trong GTA. Sau đó loại game này tạo nên một đợt dư luận tain Thái Lan, và đương nhiên là nó bị cấm.

 

 

Facebook

LienMinhFun

Telegram Hỗ trợ

Mile Nguyen

YouTube

LiênMinhFun8

FUN88 ESPORTS © 2024. All Rights Reserved.