Rồng Ngàn Tuổi bị lỗi nhưng Riot ngó lơ
Đội ngũ 200 năm kinh nghiệm cân bằng game “chưa bao giờ” làm người chơi thất vọng.
Liên Minh Huyền Thoại là một trò chơi thú vị với nhiều khía cạnh để người chơi khám phá và sáng tạo. Tuy nhiên, một tựa game với quá nhiều thành phần và cơ chế cũng sẽ dễ phát sinh các bug, glitch, gọi chung là lỗi game.
Với “200 năm kinh nghiệm” cân bằng game của mình, Riot thường xuyên khiến người chơi LMHT bất ngờ khi cho ra lò những lỗi game vô cùng khó đỡ. Do LMHT được phát triển từ cách đây quá lâu, việc thêm vào các yếu tố mới dường như luôn kéo theo vô cùng vô tận những lỗi phát sinh, khiến đội dev sửa hoài không xuể.
Mới đây, các game thủ lại vừa phát hiện thêm một lỗi mới liên quan đến Rồng Ngàn Tuổi, bắt đầu xuất hiện từ phiên bản LMHT 14.2.
Các game thủ LMHT phát hiện lỗi rồng ngàn tuổi từ phiên bản 14.2
Thông thường, sau khi một phe ăn được 4 rồng, Rồng Ngàn Tuổi sẽ xuất hiện sau 6 phút, ban cho người ăn được một linh hồn rồng vô cùng mạnh mẽ. Tuy nhiên, có vẻ như Riot Games đã vô tình táy máy, khiến con rồng cổ đại này xuất hiện sớm hơn 1 phút so với bình thường. Lỗi này đã được các game thủ trên Reddit thử nghiệm và chứng minh là có thật.
Việc Rồng Ngàn Tuổi xuất hiện sớm sẽ ảnh hưởng phần nào đến nhịp độ của trò chơi, khi các đội có thể “end game” sớm hơn và các đội trong thế thua có ít cơ hội lật kèo hơn.
Tuy nhiên, trên trang chủ và trong các diễn đàn về LMHT, Riot Games chưa từng đề cập đến việc giảm thời gian xuất hiện Rồng Ngàn Tuổi. Do đó, nhiều người tin chắc rằng đây là một lỗi game do Riot vô ý tạo ra.
“Quá buồn. Giờ thì đến cả Rồng Ngàn tuổi cũng phải làm tăng ca nếu không muốn bị sa thải” – Một người dùng Reddit hài hước bình luận (ám chỉ làn sóng sa thải hàng loạt của các công ty công nghệ sau thời kỳ đại dịch).