Dota 2 có rất nhiều anh hùng để lựa chọn. Tuy nhiên, các Micro Heroes là nhóm anh hùng ít phổ biến nhất. Những anh hùng như Chen, Broodmother, Visage và Arc Warden có tỷ lệ chọn thấp nhất.
Tìm hiểu lối chơi Micro-ing trong Dota2
Micro-ing là một kiểu chơi trong đó người chơi phải điều khiển hai hoặc nhiều đơn vị trong trò chơi Dota 2. Mức độ vi mô thường được đánh giá dựa trên số lượng nhiệm vụ vi mô mà anh hùng cần, điều này phụ thuộc vào bộ kỹ năng cụ thể của anh hùng.
Ví dụ, lý do Chen nổi tiếng là anh hùng có tỷ lệ chọn tệ nhất là vì anh ta về cơ bản đã lỗi thời khi không có bất kỳ đơn vị kiểm soát nào. Kỹ năng của anh ta, Holy Persuasion, cho phép anh ta điều khiển bất kỳ quái vật nào và sử dụng các kỹ năng/hào quang thụ động mà những con quái vật này có. Như vậy, trong trường hợp xấu nhất, khi Chen vừa mất hết lính sau một trận giao tranh khủng khiếp, anh ta gần như vô dụng cho đến khi lấy lại được lính của mình từ rừng.
Ở đầu bên kia của quang phổ, chúng ta có Arc Warden , được cho là một trong những anh hùng dựa trên vi mô dễ sử dụng hơn. Chiêu cuối của anh ấy, Tempest Double, tạo ra một bản sao của chính anh ấy, với cùng bộ kỹ năng và vật phẩm. Điều này cho phép Arc Warden sử dụng các kỹ năng và vật phẩm của mình hai lần, nhưng đó không phải là lợi thế lớn nhất của nó khi trở thành một anh hùng dựa trên vi mô.
Vì Arc Warden tăng gấp đôi quy mô cùng với anh hùng thực sự, nên về cơ bản có hai anh hùng thực hiện mệnh lệnh của bạn.
Micro Heroes trong Dota2 là gì?
Thông thường, vi mô không chỉ giới hạn ở các đơn vị có kỹ năng tích cực để sử dụng. Nhiều người chơi chuyên nghiệp sử dụng các kỹ thuật vi mô tiên tiến để thực sự phát huy khả năng của các đơn vị bổ sung. Ngay cả đối với một anh hùng về mặt kỹ thuật có thể có nhiều đơn vị nhưng bản thân lại không có bất kỳ kỹ năng nào.
Ví dụ: treant của Nature’s Prophet và Sói triệu hồi của Lycan . Người chơi có thể sử dụng các đơn vị này để chặn đường của đối thủ hoặc thậm chí đôi khi đặt chúng vào một vị trí không thể trốn thoát. Mọi đơn vị đều chiếm không gian, vì vậy không thể vượt qua chúng trừ khi anh hùng có Phase Boots. Điều này rất hữu ích trong trường hợp của các anh hùng được đề cập, vì họ không có những đòn vô hiệu hóa đáng tin cậy trong bộ kỹ năng của mình. Thay vào đó, họ có thể tận dụng các đơn vị được triệu tập của mình để thực hiện một số pha chơi táo bạo của riêng mình.