[Dota 2] Dota 2 hiện sẽ có phiếu bầu của người hâm mộ để xác định các bản sửa lỗi tiếp theo

Dota 2 hiện sẽ có phiếu bầu của người hâm mộ để xác định các bản sửa lỗi tiếp theo

Dota 2: Hơn 40 nghìn tài khoản bị ban vì lạm dụng hệ thống matchmaking

Người hâm mộ Dota 2 hiện có thể báo cáo sự cố trực tiếp cho Valve nhờ trình theo dõi lỗi do nhà phát triển tạo.

Nhà phát triển phần mềm của Valve, Jeff Hill đã công bố một trình theo dõi lỗi Dota 2 mới để người hâm mộ báo cáo sự cố. Động thái này được đưa ra sau một cuộc thảo luận mới về số lượng lớn các trục trặc của Dota 2. Mặc dù hầu hết các lỗi không ảnh hưởng đến lối chơi, Valve sẽ có thời gian dễ dàng hơn để sửa chúng nhờ các báo cáo của người chơi. Động thái này có thể giúp Dota 2 trở thành một trò chơi cực kỳ lỗi.

Trình theo dõi lỗi mới không có trong ứng dụng khách và thay vào đó là một diễn đàn công khai có sẵn trên Github. Trình theo dõi lỗi Dota 2 cung cấp một nơi để người hâm mộ báo cáo lỗi cùng với ảnh chụp màn hình hoặc kỹ thuật sao chép. Valve sẽ quyết định những lỗi nào cần giải quyết dựa trên sự bình chọn của cộng đồng. Xem xét phong cách phát triển “cho thấy, không nói” của Valve, người hâm mộ chỉ có thể biết được lỗi nào đang được khắc phục khi chúng được sửa. Hill công khai tuyên bố rằng tính minh bạch là một phần quan trọng của dự án và người chơi có thể bỏ phiếu xem Valve sẽ sửa lỗi nào tiếp theo.

Cần lưu ý rằng, vì diễn đàn hoàn toàn công khai nên một số người chơi đang sử dụng nó để yêu cầu các tính năng như tùy chọn đầu hàng hoặc tùy chọn đồ họa thấp hơn. Trình theo dõi lỗi này là một trong số rất ít liên kết trực tiếp giữa cộng đồng Dota 2 và Valve. Nó có khả năng giải quyết rất nhiều lỗi, nhưng cộng đồng Dota 2 phải nghiêm túc xem xét nó.

Dota 2 có rất nhiều lỗi?

Dota 2 nổi tiếng là có rất nhiều lỗi, nhưng phần lớn trong số đó là lỗi nhỏ và Valve thường phản hồi nhanh chóng với những lỗi lớn.

Dota 2 hoàn toàn có rất nhiều lỗi nếu bạn đi tìm chúng. Loại lỗi phổ biến nhất là mỹ phẩm bị hỏng. Nhiều skin được nâng cấp, đặc biệt là vũ khí, có thể trở lại bình thường trong một số điều kiện hoặc biến mất hoàn toàn. Rất nhiều skin combo trong Dota 2 cũng có lỗi cắt và các biểu tượng tùy chỉnh.

Một trong những lỗi phổ biến nhất của Dota 2 là những lỗi trong hệ thống chơi lại. Sau khi tua lại hoặc bỏ qua, các anh hùng thường có hiệu ứng trạng thái hoặc hình ảnh phép thuật hoạt động mặc dù không thực sự bị choáng hoặc sử dụng phép thuật. Lỗi chơi lại rất dễ quen và các vấn đề thẩm mỹ không thực sự ảnh hưởng đến trò chơi.

Nhưng khi nói đến những lỗi lớn, Dota 2 có những lỗi nhỏ. Kẻ phá trò chơi gần đây nhất là một lỗi với Sand King’s Aghanim’s Shard khiến anh ta tạo ra các xung Epicenter vô hạn. Trước đó, một lỗi khác đã khiến Meepo’s Aghanim’s Shard sinh ra các bản sao vô hạn với tiền thưởng tiêu diệt riêng biệt. Một lỗi thứ ba phá vỡ khả năng tối thượng của Snapfire, Mortimer’s Kisses, và thậm chí có thể làm hỏng trò chơi nếu bị đẩy quá xa.

Trong trường hợp có nhiều lỗi, các nhà phát triển Dota 2 thường loại bỏ anh hùng hoặc vật phẩm khỏi quá trình mai mối. Các lỗi liên quan đến sự cố máy chủ hoặc trò chơi thường dẫn đến việc điều phối viên trận đấu phải cập nhật nhanh chóng. Trong khi người chơi Dota 2 phải đối mặt với rất nhiều trục trặc, thì giờ đây Valve có thể giải quyết chúng tốt hơn nhờ công cụ theo dõi lỗi mới.

 

Mục nhập này đã được đăng trong DOTA2, MOBA và được gắn thẻ , .