[LMHT] URF với Nexus Blitz: Chế độ chơi nào tốt hơn?

(Fun88Esports) Liên Minh Huyền Thoại có nhiều chế độ chơi tạm thời luân phiên trong suốt năm. Một số chế độ đi cùng với một sự kiện cụ thể, chẳng hạn như Odyssey: Extraction. Chế độ chơi này ra mắt vào năm 2018 với sự ra mắt của skin line Odyssey. Các chế độ khác, chẳng hạn như URF, cũng thường xuyên quay lại.

Riot Games đã phát hành Nexus Blitz vào năm 2018 và đưa nó trở lại cùng patch 10.15 và sự kiện Spirit Blossom. Mặc dù đã  được thêm thắt, cường điệu hóa lên, nhưng dường như người chơi thật sự không mấy “mặn mà” gì với chế độ này.

URF tiếp tục là chế độ chơi tạm thời phổ biến nhất trong Liên Minh Huyền Thoại, và có nhiều lý do cho điều đó.

URF là gì?

URF là một chế độ game thông thường trên Summoner’s Rift. Các đội phải đến căn cứ của kẻ thù và tiêu diệt nexus kẻ địch. Sự khác biệt chính là thời gian hồi chiêu gỉam đi. Rồng, Rift Heralds và Baron vẫn xuất hiện trên bản đồ. Tùy thuộc vào việc bạn chọn URF hay URF thông thường, người chơi có thể chọn tướng của mình hoặc có thể phải chơi ngẫu nhiên một tướng được chọn.

URF rất đơn giản và không có nhiều bất ngờ. Người chơi đã quen với chế độ này. Vì vậy không gì lẫn lộn được, đó chính xác là điều thu hút người chơi đến với URF và nó cũng giải thích tại sao họ tránh xa Nexus Blitz.

Có vấn đề gì với Nexus Blitz?

Riot đã cho Nexus Blitz một diện mạo mới vào năm 2020. Skin Ionian mới hoàn toàn phù hợp với sự kiện Spirit Blossom. Thật không may, một giao diện mới không giải quyết được các vấn đề khác nhau tồn tại trong chế độ chơi này.

Thiếu rõ ràng

Người chơi cần chơi từ năm đến mười game của Nexus Blitz để hiểu đầy đủ cách thức hoạt động của chế độ này. Mỗi game có các sự kiện khác nhau và người chơi sẽ không quen thuộc với những sự kiện đó cho đến khi họ chơi nó nhiều lần.

Trong game, các sự kiện không rõ ràng. Không có bộ đếm thời gian giữa các sự kiện và không có bộ đếm thời gian cho các trại rừng hoặc Rift Herald. Điều duy nhất liên tục trong suốt trò chơi là ở phút thứ 18, là thời gian bị chết đột ngột và cả hai nexus vùng dậy chiến đấu.

 

Bất công về lợi thế

Nexus Blitz có lợi cho đội thua cuộc trong một số sự kiện, nhưng một đội sẽ không “thua” ít nhất cho đến khi các công trình đầu tiên bị hạ gục. Đã có trường hợp game ủng hộ đội này hơn đội kia trong một sự kiện đầu tiên ngay cả khi không có bất kỳ lợi thế đáng chú ý nào.

 

Một ví dụ về lợi thế không công bằng này là sự kiện DPS Check trong đó hình nộm xuất hiện bên phía rừng của kẻ địch. Mỗi khu rừng có một lính canh rừng, vì vậy kẻ địch không thể dễ dàng đi vào phía đối diện của bản đồ. Người chơi sẽ phải đối phó với lính canh và sau đó là đối phó với người chơi bên địch để có thể đến được chỗ hình nộm. Điều tương tự cũng xảy ra với King of the Hill.

Sự kiện bị lỗi

Các lỗi trong sự kiện phải chịu trách nhiệm cho những thứ không công bằng trong game, và hầu hết mọi sự kiện đều có một lỗi nào đó khiến đội này hay đội kia chịu bất công. Một trong những lỗi đáng chú ý và khó chịu là “Soraka tự chạy vào”. Khi đến lúc chơi Bảo vệ Soraka, cả hai đội phải bảo vệ Soraka của mình trong khi cố gắng giết Soraka của đối phương. Trong một số trường hợp, Soraka của đội mình sẽ chỉ đơn giản là là di chuyển và tự chạy thẳng vào tướng địch, tự mình thua cuộc.

Do những vấn đề này và những vấn đề khác tương tự nên người chơi quyết định không chơi Nexus Blitz nữa. Riot đang cố lấy ý kiến ​​phản hồi và giới thiệu các bản sửa lỗi mới. Nhưng thiết nghĩ  họ không nên tốn quá nhiều thời gian để sửa một chế độ chơi sẽ biến mất sau hai tuần nữa.

Chế độ Nexus Blitz sẽ không xuất hiện nữa vào ngày 24 tháng 8 tới.

Facebook

LienMinhFun

Telegram Hỗ trợ

Mile Nguyen

YouTube

LiênMinhFun8

FUN88 ESPORTS © 2024. All Rights Reserved.