Từ khi ra mắt, PUBG đã khiến cộng đồng game thủ đứng ngồi không yên. Đây là tựa game hiện đang “làm mưa làm gió” trong các thể loại game bắn súng sinh tồn. Điểm trừ duy nhất là để được trải nghiệm game này thì game thủ phải trả phí. Tuy nhiên, từ khi PUBG được phát hành miễn phí, lượng người chơi đã tăng vọt lên tới 80%. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về PUBG, hãy cùng JBO đọc ngay bài viết dưới đây nhé.
Doanh thu tương đối ổn định
Theo báo cáo sơ bộ, Krafton – cha đẻ của tựa game đình đám PUBG đạt được doanh thu quý 2/2022 là 423,7 tỷ won và 162,3 tỷ won lợi nhuận hoạt động. Những con số này có dấu hiệu giảm so với cùng kỳ năm trước lần lượt là 7,8% và 6,8%.
Theo lĩnh vực, doanh số PC đạt tới 88,6 tỷ won. Doanh số này duy trì xấp xỉ so với cùng kỳ năm trước sau khi PUBG được chơi miễn phí. Tuy nhiên, doanh thu console và các bộ phận khác vẫn giảm 5,9% (tương đương 15,4 tỷ won) so với cùng kỳ năm ngoái. Có thể thấy tình hình hoạt hoạt động hiện đang có phần chững lại. Bởi lẽ, chi phí hoạt động đã giảm 8,4% so với cùng kỳ năm trước.
Số lượng người chơi PUBG tăng chóng mặt
Bae Dong-geun – Giám đốc tài chính Krafton hé lộ: “Hiện tại, số lượng người dùng PUBG đã tăng 80% so với trước khi có phiên bản miễn phí và tôi nghĩ hướng phát triển tổng thể thông qua trò chơi miễn phí là điều đúng đắn”. Lời công bố này đã cho thấy những thay đổi tích cực sau khi PUGB có version không mất phí. Lượng người chơi mới ngày càng tăng lên khiến nhà phát triển game có niềm tin tươi sáng về tiềm năng phát triển của tỷ lệ mua gói (Battle Pass).
Theo đó, Krafton đề cập đến một vấn đề mà ông đang quan tâm dạo gần đây. Mới đây, tại thị trường tiềm năng Ấn Độ, PUBG Mobile (BGMI) đã bị chặn hoạt động dịch vụ. Giám đốc tài chính chia sẻ: “Chúng tôi đang làm việc với các nhà chức trách để người dùng Ấn Độ có thể đưa tựa game trở lại với người chơi sớm nhất có thể”.
Kế hoạch phát triển của Krafton trong sắp tới
Krafton dự tính sẽ tiếp tục tập đẩy mạnh vào phát triển trò chơi trong nửa cuối năm nay. Tại Gamescom 2022, một loạt video về các game mới như Callisto Protocol và Project M đã được công bố. Sự kiện này đã thu hút không ít sự quan tâm của cộng đồng game thủ. Krafton đánh giá Gamescom như một tiền để để xúc tiến các kế hoạch mở rộng quy mô trong ngành công nghiệp trò chơi đầy cạnh tranh này.
Ngoài ra, dự án mở rộng IP chuyển thể từ tiểu thuyết đang có những bước khởi đầu thuận lợi. Krafton thông báo sẽ triển khai dự án UNANNOUNCED PROJECT trong hai năm tới.
Thường xuyên theo dõi JBO để biết thêm thông tin chi tiết về các dự án game sắp tới của Krafton nhé.