Chia sẻ

(Fun88Esports) ESIC đã loại bỏ lệnh cấm đối với huấn luyện viên trưởng của forZe, Sergey “⁠lmbt⁠” Bezhanov sau hai tuần khi huấn luyện viên phàn nàn rằng ESIC đã không phản hồi đơn kháng cáo của anh ta.

Sau khi tweet rằng anh ấy cảm thấy bị ESIC phớt lờ sau khi gửi kháng cáo lệnh cấm, ESIC đã trả lời và nói rằng họ sẽ sớm liên hệ với anh ấy. Có vẻ như ESIC đã không biết gì về kháng cáo của huấn luyện viên cho đến khi có tweet.

lmbt và forZe nói rằng họ đã cung cấp bằng chứng cho ESIC qua email. Họ nói rằng huấn luyện viên đã không lạm dụng khai thác  mã của CSGO để đạt được lợi thế không công bằng. Nhưng phản hồi của ESIC đã đến vài ngày sau đó. Sau khi lmbt nhận được tin vào ngày 15 tháng 10 rằng lệnh cấm của anh ấy đã được gỡ bỏ.  Huấn luyện viên đã lập tức thông báo cho mọi người biết.

Sự tương tác của ESIC và lmbt khiến cuộc điều tra có vẻ gấp rút

Lệnh cấm được gỡ bỏ đi kèm với một loạt câu hỏi liên quan đến cách thức và lý do của toàn bộ việc điều tra của Ủy ban.

Vẫn chưa rõ mức độ ảnh hưởng của các bên liên quan của ủy ban đối với các hình phạt và mức độ nghiêm trọng khác nhau của chúng. Nhiều bên liên quan là những tên tuổi lớn trong Counter-Strike bao gồm các nhà tổ chức giải đấu như ESL và BLAST Entertainment, cũng như các nhà điều hành cá cược BETWAY và Unikrn. Với mức cổ phần cao như vậy, cả người hâm mộ và các đội nên lo lắng rằng tính toàn vẹn trong cạnh tranh của CSGO có thể bị ảnh hưởng bởi các bên liên quan có lợi ích bên ngoài.

Các huấn luyện viên khác, chẳng hạn như Robert “Robban” Dahlström của FaZe, cũng đã thách thức các lệnh cấm của ESIC và đưa ra bối cảnh của riêng họ về những gì đã xảy ra trong các vòng được đề cập.

Bình luận của ESIC đưa ra một giọng điệu hối lỗi, nhưng cũng né tránh việc hoàn toàn chịu trách nhiệm về sự chậm trễ trong việc xem xét bằng chứng. Nếu phán quyết ban đầu của Ủy ban quá gấp rút mà nó không liên hệ được với các huấn luyện viên thì đó không phải là một dấu hiệu tốt. Nó trở thành một vấn đề thậm chí còn tồi tệ hơn khi họ chẳng làm gì cho đến khi một tweet là nguyên nhân khiến họ phải hành động.

“ESIC biết ơn sự kiên nhẫn của LMBT và Forze trong việc chờ đợi quyết định này, đánh giá cao sự phức tạp của vấn đề và những lời phàn nàn khác về thời gian và nguồn lực có hạn của chúng tôi”, ủy viên ESIC Ian Smith nói.

Với hàng triệu đô la tiền thưởng có sẵn mỗi năm cùng với ngành công nghiệp trò chơi điện tử ước tính 22 tỷ đô la được dự đoán vào năm 2020. Đây sẽ là một động thái thận trọng cho cả ban tổ chức, các đội CSPPA và những người chơi không phải thành viên CSPPA để tìm ra giải pháp tốt hơn.

Bình Luận: