VCS Mùa Xuân 2019: Top 4 chính thức lộ diện!

Bốn cái tên sẽ tham dự vòng Playoff là FFQ, EVS, PVB và SGD!

Untitled

BXH sau khi kết thúc vòng bảng VCS Mùa Xuân 2019

Ngày 21/3 – CR tiếp tục gây shock

Nói rằng EVS đã hết mục tiêu sau khi chắc chắn lọt vào vòng Playoff tuần trước có phần không đúng lắm, nếu vượt qua được SGD trên BXH, thầy trò HLV Violet sẽ đỡ đi ít nhất 1 trận đấu trong chặng đường tìm lại ngôi vương vào VCS. Thế nhưng đối mặt với CR đang có những trận đấu hay tới không ngờ, EVS bất ngờ bị Yado cùng các đồng đội đánh gục chóng vánh sau 2 ván đấu. Đây sẽ là bài học lớn để HLV Violet nhìn nhận lại đội hình cũng như cách triển khai chiến thuật có phần rất chủ quan của nhà cựu vô địch VCS.

_MG_3568

Cùng ngày thi đấu hôm ấy, CES cũng phải hứng chịu thất bại với tỉ số tương tự trước ứng cử viên cạnh tranh với chức vô địch SGD. CES không thể kiềm tỏa được sức mạnh của cặp đôi Optimus và Slayder bên phía đại diện tới từ Daklak, bên cạnh việc đường giữa và đường trên của họ mắc quá nhiều sai lầm chết người. Việc thất bại của CES khiến họ tự đẩy mình vào thế khó khi quyền tự quyết giờ sẽ thuộc về FFQ, đội đang hơn họ 1 điểm.

Ngày 22/3 – FTV nối bước CR trở thành kẻ ngáng đường vĩ đại

Tất nhiên khi đối thủ của FFQ là PVB, người hâm mộ của Artifact cùng những đồng đội chỉ còn biết cầu nguyện. PVB lựa chọn 2 đội hình với sự tập trung cho Zeros có nhiều lợi thế nhất có thể khi đối thủ của anh, KingJ không thường xuyên xuất hiện trong thời gian gần đây. Sylas của Zeros làm gỏi Renekton và Yasuo trong ván thi đấu thứ 2 của “Ma vương” thậm chí có nhiều thời điểm farm lính sau trụ. Đây là 1 chiến thắng toàn diện của PVB và Zeros đã có thêm 100 điểm trên BXH MVP để cân bằng với đối thủ Slayder.

Div Kid

Một cái tên khác cũng có mục tiêu vào top 4 là GAM bất thờ thất bại 0-2 trước FTV, đội tuyển sẽ cùng CR tham dự vòng thăng hạng. Rika và Kuroko đã tạo ra 1 thế trận hoàn toàn lấn lướt trước những người đi đường đơn kinh nghiệm bên phía GAM. Bên cạnh đó, cặp đôi đường dưới của FTV cũng hoàn toàn bóp nghẹt GAM với những kèo đấu tưởng như không thể thắng nổi. Hai ván thua cực kỳ chóng vánh kèm theo việc liên tục mắc sai lầm trong những pha giao tranh then chốt, GAM tự đưa mình ra khỏi cuộc đua vào top 4 khi hiệu số cũng như hệ số đối đầu của họ với các đối thủ kia đều không ủng hộ.

Ngày 23/3 – Bản lĩnh của FFQ lên tiếng

FFQ bước vào cuộc tái đầu với CES với tâm lý buộc phải thắng để chắc suất tham dự Playoff. Đây là trận đấu của những khoảnh khắc. Khoảnh khắc cấm chọn quyết định khá nhiều kết quả trong ván 1 khi Renekton của KingJ đã có nhiều kinh nghiệm hơn khi đối đầu Sylas trong khi Akali đã được kiểm chứng sức mạnh vượt trội khi phải gặp Irelia của Pake. Ván đấu thứ 2, KingJ hoàn toàn bị hủy diệt khi bị Sorn camp liên tục. Tất nhiên cũng phải kể tới tình huống Thùng rượu nổ cướp Baron của Sorn giúp CES cân bằng thế trận. Dẫu vậy, bước sang ván thi đấu thứ 3, sự tỏa sáng của Celebrity đã không cho CES bất cư cơ hội chống cự nào. FFQ dứt điểm CES 2-1 và họ cũng là cái tên cuối cùng tham dự vòng Playoff.

Celebrity

Trận đấu còn lại PVB tiếp tục kịp bơm cho Zeros 100 điểm MVP nữa khi đối thủ của họ chỉ là một FTV thi đấu theo cảm hứng. Khi Zeros không cho Rika cơ hội nào trong cuộc đối đầu tay đôi, bên cạnh Naul quá hiểu những mẫu người chơi đường giữa thiên hướng hổ báo như Kuroko, dù là Bun hay đưa chính Kuroko trở lại đi rừng, FTV cũng hoàn toàn thất thế ở cuộc đối đầu khá chênh lệch về mặt đẳng cấp này. Xuhao trong lần hiếm hoi xuất hiện cũng chứng tỏ bản thân với khả năng đọc bản đồ cũng như mở ra các tình huống gank ra các đường tương đối triệt để. PVB kết thúc giai đoạn vòng bảng cực kỳ áp đảo với chỉ số thắng bại lên lới +22.

Ngày 24/3 – EVS cản bước Slayder

Khi mọi thứ trên BXH đều đã rõ ràng thì người ta chỉ mong các trận đấu thú vị sẽ xuất hiện trong ngày thi đấu cuối cùng. Đó là khi Yado đối đầu với những người đồng đội cũ tại GAM. Khá đáng tiếc là Yado đã chơi không đủ tốt trong ngày thi đấu hôm đó và bị Blazes hủy diệt. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của đường trên trẻ tuổi Yoshino cũng khiến lối chơi của GAM trở nên mạch lạc hơn hẳn. Dù chỉ là 1 cặp đấu thủ tục nhưng sự quyết tâm của 2 đội trong ván 2 đã biến đó trở thành ván đấu dài nhất tuần thi đấu cuối cùng (gần 50 phút). GAM vẫn là đội chiến thắng nhưng CR đã thi đấu đầy nỗ lực, và sẽ trở thành chướng ngại vật rất lớn cho đội tuyển nào đó tại VCSB mong muốn vươn lên đấu trường VCS tại vòng thăng hạng.

Dia1

Cặp đấu cuối cùng của giai đoạn vòng bảng được cho là bản nháp của cuộc đối đầu sắp tới. Tất nhiên EVS còn phải thi đấu với một FFQ bất ổn nhưng với 2 màn trình diễn khác nhau hoàn toàn của 2 đội, người hâm mộ EVS tin tưởng vào trận đấu với SGD ở trận bán kết. SGD vẫn còn đó mục tiêu là bơm điểm MVP để Slayder trở thành MVP của giai đoạn vòng bảng nhưng bất thành. Ván đấu đầu tiên là sự khủng khiếp của Dia1 với Ryze trong khi đến ván đấu thứ 2, dù thua thiệt rất nhiều nhưng Stark đã chứng tỏ bản lĩnh đúng lúc đúng chỗ với Irelia. Với kết quả như vậy, EVS đã có màn chạy đà tương đối hoàn hảo trước cuộc đối đầu với FFQ vào ngày 30/3 tới đây tại vòng Playoff thứ nhất của VCS Mùa Xuân 2019.

Nguồn: http://lienminh360.vn/esports/tong-ket-tuan-cuoi-vong-bang-vcs-mua-xuan-2019-top-4-chinh-thuc-lo-dien/

Facebook

LienMinhFun

Telegram Hỗ trợ

Mile Nguyen

YouTube

LiênMinhFun8

FUN88 ESPORTS © 2024. All Rights Reserved.