Nếu bạn là tay chơi game bắn súng góc nhìn thứ nhất, có lẽ bạn đã nghe thấy cụm từ ‘Tick rate – tỷ lệ đánh dấu’ thỉnh thoảng xuất hiện, cho dù thông qua các bản cập nhật hoặc từ những người chơi khác, nhưng có thể bạn không biết ý nghĩa của nó. Vậy Tick rate hoạt động như thế nào trong Counter-Strike 2? Cùng JBO tìm hiểu nhé.
Tick rate là gì?
Nói một cách đơn giản, Tick rate là tần suất mà máy chủ xử lý các bản cập nhật, được đo bằng hertz. Tick rate càng cao, người chơi càng nhận được các cập nhật đầu vào từ máy chủ nhanh hơn, giúp các trò chơi trực tuyến phản ứng nhanh hơn và trôi chảy hơn.
Tick rate của CS:GO bị khóa ở 64 hz trên các máy chủ chính thức, mặc dù nó có thể tăng lên 128 hz trên các máy chủ khác. Tuy nhiên, điều đó đang thay đổi trong CS2 với thông báo về một hệ thống hoàn toàn mới hiện đã có trong bản thử nghiệm giới hạn .
Tick rate hoạt động như thế nào trong Counter-Strike 2?
Thay vì sử dụng Tick rate để đánh giá việc di chuyển và bắn trong các khoảng thời gian, CS2 đang giới thiệu một hệ thống mới không có khuyết điểm tương tự là không tính đến thời gian giữa các lần đánh dấu. Trước đây, các phần nhỏ của một giây giữa các hành động và một tích tắc được đăng ký đôi khi những phát bắn có vẻ như được nhắm mục tiêu tốt lại trượt mục tiêu.
Đó sẽ không phải là vấn đề trong CS2 , nhờ những gì các nhà phát triển đã gọi là một hệ thống cập nhật đánh dấu phụ hoàn toàn mới. Thay vì dựa vào Tick rate, máy chủ sẽ biết chính xác thời điểm người chơi thực hiện bất kỳ hành động nào, ngay cả khi hành động đó xảy ra giữa các lần đánh dấu.
Valve vẫn rất kín tiếng về loại công nghệ tick rate máy chủ mới này thực sự là gì, nhưng họ khẳng định rằng nó sẽ khiến mọi thứ trở nên liền mạch hơn so với trước đây. Tuy nhiên, theo âm thanh của nó, nó có thể là một công cụ thay đổi hoàn toàn cuộc chơi có thể làm rung chuyển mọi thứ trong ngành và thậm chí có khả năng biến CS2 trở thành điểm đến số một cho những người chơi game bắn súng góc nhìn thứ nhất chuyên nghiệp.